Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกึ่งไม้หลังคาเฉียง มีTerrace ให้อารมณ์ชนบน

แชร์เลย

Cr : Habitusliving

วันนี้ เรามีบ้านสวยๆ ในสไตล์ที่แตกต่างจากแบบที่คุณๆเคยเห็นมา อาจดูแปลกตาไปซักหน่อย ถ้าเพื่อนๆ ต้องการความแปลกใหม่ของดีไซน์และรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร แต่งบ้านแบบประหยัด ที่เน้นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และพยายามออกแบบให้คุ้มค่าและคุ้มราคาก่อสร้าง จากหลากหลายไอเดียทั่วทุกมุมโลก แต่งบ้านหรือคอนโด ให้เพื่อนๆได้เลือกสรร ให้นำไปใช้มากมาย ในแบบของคุณ!!! ที่ต้องโดนใจคนรักบ้าน รักคอนโด สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านแต่งคอนโดแบบ diy ที่สวยงาม ประหยัด ทันสมัย หากดูแล้วจะเก็บไว้เป็นไอเดียเผื่อนำไปประยุกต์แต่งบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณก็ไม่ว่ากันครับ

 ภายนอก

บ้านหลังนี้ วัสดุหลัก  เป็นอิฐและไม้ มีหลังคาทรงแหงน โชว์โครงไม้ ตัวบ้านเป็นรูปตัว “L”  บ้านถูกตั้งอยู่บริเวณเนินเขา จึงต้องยกตัวบ้านให้สูงกว่าปกติ และทำทางขึ้นให้ดูสวยงาม

ด้านข้าง 

ถูกออกแบบให้มีโรงจอบรถแบบปิดเปิดได้ ตกแต่งสวนด้วยหินและต้นไม้ใหญ่ และมีสนามหญ้าบริเวณรอบๆ

.

X
บันไดปูด้วยแผ่นไม้ ราวบันไดและรั้วของ terrace เป็นอิฐ ก่อขึ้นและทำเป็นทรงโค้งตัดกับรูปแบบของตัวบ้าน ทำให้ดูมีเสน่ห์ขึ้น

Terrace 

ปูด้วยแผ่นไม้ขนาดยาว มีประจูบานเลื่อกระจกขอบไม้ขนาดใหญ่ เปิดกว้างรับลมได้ มีโต๊ะสำหรับทานอาหารหรือทำกิจกรรม Outdoor อยู่ภายนอก เป็นโต๊ะ โครงเหลกสีขาว ปูด้วยแผ่นไม้สีขาว ด้านบนเป็โครงไม้ต่อเป็นระแนงสำหรับกันแสงแดดให้อ่อนลง

ห้องครัว

ภายในเพดานถูกใช้เป็นแผ่นไม้ตีเป็นฝ้า ลักษณะเฉียงตามรูปแบบหลังคา มีโคมไฟเพดาน 3 โคม ห้อยเรียงกันมา พื้นและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆใช้เป็นลายไม้ เคาน์เตอร์ และตู้ติดผนังเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อิน แปะหน้าด้วยลายไม้แบบเดียวกับสไตล์ของบ้าน สัลดำกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและเก้าอี้โครงเหล้กที่วางอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์

ห้องนั่งเล่น

มีหน้าต่องกระจกขนาดใหญ่ บริเวณขอบหน้าต่าง มีชานไว้สำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวได้  ขอบหน้าต่างปูด้วยลายไม้ เพดานและผนังด้านทีวีเป็นลายไม้ เและมีชั้นบิวท์อินลายเดียวกับผนัง แต่ละช่องของชั้นใส่ของหน้าทีวีถูกออกแบบเป็นหน้าต่างกระจก ทำให้บ้านดูปลอดโปร่ง และกว้าง

.

ห้องนอน

พื้นถูปูด้วยลายไม้เช่นเดียวกับเพดานที่เฉียวตามรูปแบบของหลังคา มีตู้เสื้อผู้และเก็บของได้ที่บิวท์อินเป็นลายไม้ สูงชนเพดาน

.

ห้องน้ำ

ผนังถูกปูด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดด้วยพท้นที่เป็นสีเทาแต่ใช้กระเบื้องรูปแบบเดียวกันกับผนัง มีหน้าต่างบานเกล็ด ไว้รับแสงและระบายอากาสได้ดี

.


แชร์เลย