Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโทนเทา โชว์คานดำเพดานจั่ว SkyLight ทั่วบ้าน

แชร์เลย

Cr : Klopfarchitecture

หลายๆคนที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านด้วยการแบ่งปันไอเดียให้กับเหล่าลูกเพจที่น่ารักทุกท่านได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ชนิดที่ว่าใครอยู่ด้วยก็หลงรัก โดยลูกเพจที่น่ารักทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้และต่อเติมไอเดียใหม่ๆ ตลอดจนติดต่อว่าจ้างงานได้อย่างเหมาะสมได้เลย

หน้าบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านหน้ากว้าง หลังคาหน้าจั่วแบบเตี้ย สีเทา สมัครกับบางจุดที่เป็นสีไม้สด บริเวณหน้าบ้านเป็นพื้นคอนกรีตสลับกับพื้นดิน พื้นที่พื้นดินไว้สำหรับปลูกต้นไม้ รั้วเป็นสีไม้สดแบบเดียวกับที่สลับอยู่กับตัวบ้าน

.

.

หลังบ้าน

บริเวณหลังบ้านเป็นกำแพงกระจก โชว์โครงเหล็กสีดำตัดกับตัวบ้านสีเทา พื้นบริเวณรอบบ้านเป็นพื้นคอนกรีต รอบตัวบ้านบริเวณติดกับตัวบ้านเป็นช่องดินสำหรับปลูกต้นไม้

X

ห้องนั่งเล่น

ภายในเป็นสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้อง จัดวางโซฟาสไตล์เรียบง่ายสีโทนมืดดูเด่นชัด ปูด้วยพรมขนสัตว์สีขาวเพื่อแบ่งโซนพื้นที่ให้ดูชัดเจนขึ้น ผนังด้านหลังโซฟามีชั้นติดผนัง ไว้สำหรับวางของตกแต่งและของใช้ เพดานเป็นไม้สีสดตีเป็นแผ่นฝ้าเรียนอย่างเป็นระเบียบ ตัดกับคานและโครงไม้ที่เป็นสีดำ ให้อารมณ์ที่เป็นทรอปิคอล

ห้องครัว

ห้องครัวถูกออกแบบให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in สีขาวสะอาดกลมกลืนกับกำแพงบ้าน ด้านบนเพดานยังเป็นเหมือนเดิมสไตล์บ้านคือเป็นโครงบ้านและอาคารสีดำ ตัดกับฝ้าที่เป็นไม้สดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบเว้าขึ้นไปเป็นทรงจั่ว มีโคมไฟติดเพดานทรงกลมสีขาวเพดานบ้าน โต๊ะกินข้าวเป็นโต๊ะขนาดนั่งได้ 5-6 คนดูเรียบง่าย เป็นโต๊ะไม้ชนิดเดียวกับเพดานบ้าน

มีช่อง Sky Light สำหรับรับแสงตอนกลางวันตรงจุดบริเวณห้องครัวที่ทำอาหาร

.

.

.

ห้องน้ำ 1

ปูด้วยกระเบื้องสีเดียวกับพื้นคุมโทนทั้งห้อง ตัดด้วยเคาน์เตอร์สีขาวแบบเงาและเครื่องสุขภัณฑ์ ใช้กระจกการเปลี่ยนฉากกันน้ำกระเด็นจากห้อง shower  บริเวณหน้ากระจกบนเพดานมีช่อง Sky Light รับแสงในเวลาตอนกลางวันช่วยประหยัดไฟได้ดี

ห้องนอน

แต่งห้องให้เป็นสีขาว พร้อมเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสีเดียวดูกลมกลืนกับกำแพง เรียบง่ายไม่มีของเกะกะทุกอย่างถูกปิดอย่างมิดชิด ปลายเตียงมีประตูกระจกขอบดำมองเห็นบริเวณสวนภายนอก มีม่านสีขาวโปร่งแสง Design ซ่อนรูป สามารถปิดไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้

ห้องน้ำ 2 

ตกแต่งในสไตล์เดียวกันมีช่อง   Sky Light อยู่บริเวณหน้ากระจก  มีอ่างอาบน้ำและเป็น shower ได้ในตัวถูกกั้นน้ำกระเด็นด้วยม่าน เคาน์เตอร์และสุขภัณฑ์สีขาว แต่ผนังของห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องสวยงามแผ่นเล็ก สีสันจัดจ้าน

มุมพักผ่อน

ภายนอกบ้านมีการปลูกต้นไม้เป็นสวนหย่อม ก่อปูนสีเปลือยเป็นกระถางต้นไม้ แหมทำเป็นที่นั่ง จัดด้วยชุดโซฟาเครื่องสาน และมีร่มสนามคอยบังแดดไว้สำหรับพักผ่อนนอกบ้าน

.

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านอีกหลายหลังที่อยากนำเสนอ แอดเลยเลือกบบ้านให้ชมอีกสักหลัง ในรูปแบบสไตล์คล้ายกัน ที่สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : archinect

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย