Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

โทนขาว-ดำ ห้องนอนเพดานจั่ว ราวบันไดLED

แชร์เลย

Cr : Archify

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันดีกว่าว่ามีแบบบ้านไหนโดนๆ บ้าง

ภายนอก

เป้นบ้านทาวน์โฮม มีพื้นที่หน้าบ้านที่ทำเป็นโรงจอดรถ ปูพื้นด้วยหินขัด ขอบสองฝั่งตัวบ้านเป็นหินสวยงาม หลังคาโรงจอดรถ มีการออกแบบให้เป็นช่อง Skylight รับแสง ตัวบ้านชั้น2เป็นสีขาว ตัวบ้านชั้น1 ขอบหลังคาประตูรั้วโครงเหล็กเป็นสีดำ หลังคาทรงจั่วแบบไม่สมดุลย์ ฝั่งนึงสั้นฝั่งนึงยาว

ห้องนั่งเล่น

ภายในเป็นสีขาว ปูด้วยพื้นหินขัดเงาโทนสว่าง ปูพรมโทนมืดเพื่อให้พื้นที่เป้นสัดส่วนอย่างชัดเจน ด้านหลังโซฟามีชั้นไม้สีดำเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ชั้นทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวลายไม้แบบยาวเข้ากับพื้นที่ของบ้าน หน้าบ้านเป็นประตูกระจกขอบสีดำทั้งด้านนอกและด้านใน

ห้องนอน

เพดานเป็นทรงจั่ว รับกับหลังคาของบ้าน และมีขอบจั่วเป็นสีดำ ผนังด้านตัวบ้านเป็นกระจกบานใหญ่ เห็นวิวของสวนหย่อมด้านนอก หน้าเตียงปูพรมแสดงพื้นที่ มีโต๊ะอยู่ปลายเตียง และเก้าอี้ดีไซน์โมเดิร์น

X
ด้านข้างตัวบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อนเป็นออกไปเป็นที่นั่งไม้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน

.

.

.

.

บันได

เป้นเหล็กเส้นเดียว ดูมินิมอลมาก เพิ่มความชัดเจด้วยหลอดไฟ LED ที่อยู่ใต้ราวบันได ทำให้มองเห็นได้ชัดเจขึ้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

.

.

.

.

.


แชร์เลย