Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์นทรอปิคอล ให้ธรรมชาติขับเคลื่อนชีวิต

แชร์เลย

ภายนอกบ้าน

บ้านหลังนี้สร้างขึ้นที่จาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย โดยตัวบ้านเดิมมีความทรุดโทรมอย่างมากทางเจ้าของบ้านจึงจ้างทีมสถาปนิกให้มารีโนเวทบ้านหลังนี้ใหม่ โดยคอนเซปต์ของเจ้าของบ้านคือตัวบ้านตัวเป็นตัวเเทนของความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว  ในขณะเดียวกันทางสถาปนิกได้ออกแบบบ้านใหม่โดยคำนึงว่าต้องมีพื้นที่ที่สามารถชมทิวทัศน์สีเขียวของต้นไม้ใหญ่ที่มีอยู่ได้อย่างทั่วทั้งบ้าน

.

ข้างบ้าน

ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำตัดกับตัวบ้านสีเทาได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังเสริมด้วยระเเนงไม้ ตัดความดิบของคอนกรีตได้ลงตัว

ทางเดินเข้าบ้าน

ปูกระเบื้องสีดำเสริมด้วยหลังคาไม้ระเเนงมีการกั้นห้องกำแพงกระจกใสจรดทางเดินให้ความรู้สึกเรียบหรูตั้งเเต่ครั้งเเรกที่สัมผัส

X

ภายใน

แบ่งแต่ละโซนอย่างง่ายๆ โซนนั้งเล่น มีการยกพื้นสูงเล็กน้อยเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เรียบง่าย ไม่มีกำแพงหรือ ประตู หน้าต่าง เป็นเพียงพื้นที่ปิดโล่งจึงทำให้รับลมเเละเเสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

.

ห้องรับเเขก

ด้วยมุมมองที่เปิดโล่งกับกำแพงกระจกใสทำให้ตัวห้องรับเเขกมีความโปร่งใสเเละมีระบบไหลเวียนอากาศที่ดี สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยียนไดตั้งเเต่ครั้งเเรก

ภายในแต่งในสไตล์โมเดิร์นเพดานโทนสีขาวตัดกับชุดโซฟาสีแดงอย่างโดดเด่นผนังเป็นงานไม้แต่งเพดานด้วยโคมไฟไล่ระดับเพิ่มลูกเล่นในห้องนี้ได้ไม่น้อย

.

.

.

ห้องทำงาน

เเต่งในสไตล์โมเดิร์น  แสงที่ใช้ภายในห้องเป็นแสงที่สว่างเหมาะแก่การทำงานอย่าง วอร์มไวท์ แถมด้านหน้ายังเปิดกว้างด้วยประตูกระจกและกำแพงกระจกขนาดใหญ่ เป็นตัวช่วยให้สมองโลดแล่น  เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและยังช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย

ห้องนอน

แต่งในสไตล์โมเดิร์นติดกลิ่นอายทรอปิคอลจางๆ ด้วยชุดผ้าปูที่นอนสีสันสดใสและปูพื้นด้วยไม้ผนังเป็นสีเขียวอ่อนด้านข้างเป็นสวนส่วนด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำที่สามารถเปิดประตูออกไปว่ายน้ำได้ทันที แทนที่จะเป็นห้องนอนธรรมดากลับกลายเป็นบ้านพักตากอากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

.

ห้องน้ำ

มีการแบ่งสัดส่วนในห้องน้ำอย่างชัดเจน แต่งในสไตล์โมเดิร์นเเต่ยังคงเน้นงานไม้เป็นหลักมีเฟอร์นิเจอร์เเค่น้อยชิ้น เน้นเป็นโทนสีสว่าง จึงเป็นการสร้างบรรยากาศแบบสบายๆ เคล้ากลิ่นอายธรรมชาติ

Cr : Archdaily

บ้านแนะนำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล มีความน่าอยู่และเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศเขตร้อน ของเมืองไทยเป็นอย่างมาก เรายังบ้านสไตล์นี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันต่อ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : khoslaassociates


แชร์เลย