Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสีขาว ปิดทึบแต่ไม่อึดอัด ขนาบด้วยรั้วปลาคาร์ฟ

แชร์เลย

บ้านบนพื้นที่จำกัดแต่สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ภายนอกเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย ภายในเปิดโล่ง เหมือนอยู่กลางแจ้ง ทำให้บ้าน โปร่งสบาย ไม่อึดอัด

ภายนอก

บ้านโมเดิร์นโทนสีขาวสะอาดตา ตัดกับรั้วไม้ระเเนง ตัวบ้านออกอย่างเรียบง่าย ไม่ใช้สีสันที่ฉูดฉาดจนเกินไป เน้นความทันสมัยผสมผสานกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นนิดๆ ดังนั้นจึงเป็นอีกแบบบ้านที่ตอบโจทย์คนที่รักความสงบแต่ต้องดูโดดเด่นทันสมัยได้อย่างลงตัว

.

ภายใน

กำแพงด้านนึงติดตั้งเป็นกระจกทำให้ภายในบ้านมีแสงแดดที่เพียงพอในพื้นที่ใช้สอยหลัก ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมีกลิ่นอายอินดัสเทรียลจางๆ บันไดทำจากเหล็กเชื่อมกันภายในบ้านถือว่าตัดกับพื้นไม้สีเข้มได้อย่างลงตัว เพื่อลูกเล่นด้วยโคมไฟเหล็กห้อยจากเพดานอีกทั้งยังมีบ่อปลาคราฟอยู่ใต้บันไดอีกด้วย

X

.

.

ห้องนั้งเล่น

เน้นโทนสีเข้ม พร้อมกับหน้าต่างขนาดใหญ่ ที่ช่วยทำให้ภายในดูปลอดโปร่งและดูกว้างขวางกว่าเดิม การตกแต่งเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น อย่างโซฟา โต๊ะกลาง เเละทีวี เป็นการเเต่งในลักษณะที่เรียกว่าเเต่งน้อยแต่เรียบหรูเเละดูดี การไม้ยิ่งขับให้ภายในห้องนั้งเล่นดูดีมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ห้องครัว

เคาน์เตอร์เเละตู้เป็นสีขาว ดูเรียบง่าย สะอาดตา รวมทั้งด้านข้างมีประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ไว้สำหรับคอยระบายกลิ่นอาหารออกเวลาปรุงอาหาร อีกทั้งยังทำให้เห็นทิวทัศน์ข้างนอกและมีเเสงสว่างเข้ามาอย่างสะดวก เพิ่มความอบอุ่นด้วยการมีโต๊ะรับปรทานอาหารที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ทำให้ไม่ดูจืดชืดเกินไปทั้งยังสร้างความมีชีวิตชีวาในห้องครัวได้ด้วย

.

ดาดฟ้า

ปูด้วยพื้นไม้แต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้ม ทำให้ขับเน้นกับเฟอร์นิเจอร์หวายโดดเด่น ไม่ขัดตา แถมยังจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยได้อย่างลงตัวและมีความเป็นไพรเวทอยู่ไม่น้อย จึงทำให้สามารถชมบรรยากาศโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน สร้างความผ่อนคลายให้กับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแท้จริง

ห้องน้ำ

แต่งในโทนสีเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนและผนังก็เเต่งเป็นลายหินอ่อนเช่นเดียวกัน เเบ่งสัดส่วนของห้องอาบน้ำกับห้องสุขาออกอย่างชัดเจน เเม้จะดูเรียบหรูเเต่กระเบื้องลายหินอ่อนทำให้ความรู้สึกเหมือนดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในห้องน้ำได้อย่างดี

.

.

ห้องนอน

เเต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมกับกลิ่นอายของสแกนดิเนเวีย สร้างความผ่อนคลายด้วยการมีกระถางต้นไม้เล็กๆไว้ที่มุมห้อง และเเต่งด้วยเฟอร์ฯ น้อยชิ้นเน้นเฉพาะที่จำเป็น ทำให้ห้องนอนดูเรียบเก๋เสริมด้วยองค์ประกอบไม้ที่อบอุ่นและทำให้บรรยากาศในห้องนอนดูนุ่มนวลยิ่งขึ้น

.

.

แบบแปลนบ้าน

.

Cr : Archdaily

Architects: Ming Architects
Photographs: Edward Hendricks

แชร์เลย