Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสีเทา ระแนงไม้ ภายในบิ้วอินไม้ญี่ปุ่น

แชร์เลย

สไตล์มินิมอล เราแนะนำหลังนี้เลย บ้านไม้ชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ใช้สีโทนสว่าง ภายในมีการแบ่งสัดส่วนได้ดี กว้างขวาง เรียบง่าย เก็บเป็นแบบบ้านในฝันอีกบ้านหนึ่งได้เลย

Cr: Yamahome

สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย

ตัวบ้าน

ตัวบ้านเน้นความเรียบง่ายในแบบมินิมอลตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน เป็นทรงเหมือนกล่องๆ และเพิ่มลูกเล่นที่ระแนงหน้าบ้านเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านมากขึ้น โดยภายนอกนนั้น หลังคาของบ้านเป็นหลังคาที่ดีไซน์แบบสโลฟ ตกแต่งผนังภายนอกในโทนสีเทาสว่างตัดกับไม้อย่างอ่อนโยน

X

ทางเข้าบ้าน

บริเวณทางเข้าดีไซน์มีชายคายื่นออกมาเพื่อกันแดดและมีประตูทางเข้าฉนวนไม้กันความร้อนแถมยังทำให้บรรยากาศโดยรวมทั้งภายในและภายนอกดูอบอุ่น น่าอยู่ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย

.

.

ภายใน

ทางเดินปูด้วยพื้นไม้เข้ากับผนังโทนสีครีมให้ความรู้สึกอบอุ่น และ การตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยวัสดุ และเฟอร์นิเจอร์งานไม้ธรรมชาติ ทำให้นอกจากบ้านจะดูสะอาดโล่ง สบายตาแล้ว ยังดูแลรักษาง่าย

.

.

.

ภายในห้องนั้งเล่น

ในการตกแต่งก็ทำอย่างมีเอกลักษณ์โดยการใช้โทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ รวมถึงการออกแบบที่มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป มีความสมดุลและความผ่อนคลายทำให้บรรยากาศภายในห้องนั้งเล่นดูสงบเหมาะแก่การพักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว

การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นไม่นิยมการสะสมสิ่งของหรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จําเป็น การแต่งบ้านจึงดูเรียบง่าย น้อยชิ้น แต่ทว่าครบถ้วนในเรื่องของประโยชน์การใช้สอย

ผนังสีขาวกับสีน้ำตาลอ่อนของไม้เนื้อแข็ง ก็ดูเข้ากันดีกับสีของวัสดุอื่น ๆ ที่หลากหลาย นอกจากจะทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่นและผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยยกระดับการตกแต่งให้ดูมีคลาสและทันสมัยขึ้นอีกต่างหาก

.

ห้องครัว

ห้องครัวแสนทันสมัยของ BULTHAUP มีแค่ 3 ส่วนใหญ่ ๆ คือ อ่างสแตนเลส ห้องที่เป็นส่วนล้าง หั่น ปรุง อีกส่วนเป็นตู้เก็บเครื่องครัว จาน ชาม ทำจากไม้สีเข้ม และส่วนที่สามคือตู้บิวท์อิน ดีไซน์เรียบง่ายและใช้วัสดุส่วนใหญ่จากวัสดุธรรมชาติ

.

ห้องน้ำ

การตกแต่งห้องน้ำแบบนี้ โดยในห้องนี้จะมีการเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้เข้ามาผสมผสานด้วย ช่วยให้การตกแต่งแนวนี้ดูอบอุ่นขึ้น มีชั้นวางเเละตู้เก็บของเพื่อความเรียบร้อย นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งานเเล้วก็เป็นการตกแต่งที่สวยและมินิมอล

.

.

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

Cr : archdaily

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย