Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีต โทนสว่าง งานศิลปะจากแสงธรรมชาติ

แชร์เลย

บ้านออกแบบแนวเรียบง่าย ใช้โทนสีขาวให้ความรู้สึกสะอาดตาตั้งเเต่เเรกเห็น เป็นบ้านที่เรียบง่าย แข็งแรง โปร่งใสแต่เป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน

โดยสถาปนิกได้รับเเรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านหลังนี้จากงานศิลปะตัวบ้านสามารถใช้ประโยชน์จากการระบายอากาศและแสงธรรมชาติได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

X

มุมพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้าน

ประกอบด้วยม้านั้งยาวที่ให้อารมณ์ดิบๆเข้ากับสไตล์โมเดิร์นของตัวบ้าน รวมถึงผนังที่มีเท็กซ์เจอร์โดดเด่น จากการใช้เอาปูนฉาบ ทำให้เกิดเป็นผนังริ้วๆ มีลวดลายสวยแปลกตา

ภายในบ้าน

หลังคาชั้นบนจะเอียง 21 องศา ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระหว่างห้องนอนชั้นบนทำให้สามารถระบายอากาศได้ตลอดจน จึงทำให้ห้องครัวเย็นลงโดยการถ่ายเทของอากาศ

ห้องครัว

จุดเด่นของห้องครัวนี้น่าจะอยู่ที่หลังคาเเบบหลังคาไฟเบอร์กลาสโปร่งแสง ที่ช่วยป้องกันความร้อนและกระจายแสงได้ทั่วถึง ซึ่งก็เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศลอฟท์ภายในบ้าน

พื้นที่รอบบ้านรายล้อมไปด้วยสนามหญ้าและสวนหย่อมสีเขียว เติมเต็มความสดชื่นให้กับตัวบ้านเทาๆ ได้เป็นอย่างดี

มุมมองภายในบ้าน

ตกแต่งโดยเลือกใช้ผนังแบบปูนเปลือย ผนวกกับการใช้ไม้เป็นส่วนประกอบทำให้ตัวบ้านดูน่าสนใจและใช้ผนังบางส่วนด้วยกระจกใส ที่สามารถเปิดกว้างสามารถรับแสงแดดเข้ามาได้จากทุกทิศทาง แต่ทว่าก็ไม่ร้อนอย่างที่คิด

มุมภายในห้องน้ำ

เน้นการตกแต่งเรียบง่ายนอกจากจะแต่งผนังด้วยปูนเปลือยเพียงด้านเดียวแล้ว เพิ่มลูกเล่นส่วนผนังด้วยใบไม้ศิลปะสร้างกิมมิก ให้กับห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

ทางเดินมีความสวยงามมากโดยเฉพาะเวลาโดนแสงฉาบไล้พื้นผิว ทั้งหมดคือส่วนผสมของความดิบเท่แต่ทว่าอบอุ่น

ภายในห้องนอน

ภายในห้องนอนก็มีแค่เตียงนอน ปูด้วยผ้านวมวางนิ่งอยู่บนผ้าผืนบางเหนือพื้นปูนเปลือย ภายใต้ฝ้าเพดานสูงที่โชว์เห็นเส้นสายของจั่วจากมุมหลังคา ที่เหลือคือบรรยากาศของความสงบนิ่งและผ่อนคลายอย่างน่าทึ่ง

ลานกลางเเจ้ง

ตัวบ้านได้เปิดรับบรรยากาศภายนอกเข้าสู่ภายใน การตกแต่งลานบ้านที่ดูเรียบและคลาสลิค ด้วยการนำเอาบล็อคคอนกรีตมาเป็นวัสดุปูพื้น ทำให้พื้นที่ดังกล่าวดูกว้างและอบอุ่น

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Architects: Central de Proyectos SCP
Area: 320 ตร.ม.
Year: 2018
Photographs: Eduardo Calvo Santisbón

Cr. Archdaily


แชร์เลย